Saturday, May 20, 2017

[TUTS] PLAY GAME PS1 ON ANDROID

Xin chào các bạn, sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn giả lập game ps1 để chơi trên các thiết bị chạy android.


Để chơi được game ps1 trên android, chúng ta cần có công cụ hỗ trợ giả lập. Ở đây mình sử dụng phần mềm ePSXe. Các bạn có thể tải về tại đây.
Chúng ta cũng cần có game ps1 để giả lập, các bạn có thể tải game mình sử dụng trong bài viết này là Đấu Trường Thú 2(Bloody Roar II) tại đây. Hoặc có thể lên trang web coolrom.com để tìm.
Tiến hành giải nén file “ePSXe.zip” đã tải phía trên, chép thư mục “epsxe” vào bộ nhớ trong điện thoại.
Trong thư mục “epsxe”, tìm đến file “ePSXe_1.9.26.apk” để tiến hành cài đặt. Một số thiết bị cần cấp quyền cài đặt các ứng dụng ngoài cửa hàng CHPlay.
Màn hình khởi động ứng dụng như sau.



Bước đầu cần cài Bios cho thiết bị, Bios cần thiết mình cũng đã nén trong file “ePSXe.zip”, các bạn chỉ cần chọn Run Bios và tìm đến thư mục “epsxe” trong thiết bị và chọn file “Scph1001.bin”.
Tiếp theo, chúng ta cần phải tinh chỉnh một số thiết lập nâng cao để cho việc chơi game dễ dàng hơn.
Dưới đây mình thực hiện việc chỉnh trên SamSung Galaxy S8 với cấu hình cao nhất.




Tinh chỉnh hình ảnh để có đồ họa đẹp và hợp với cấu hình điện thoại.



Cách tải GPU plugin mới nhất như sau:



Tiếp tục phần âm thanh và điều khiển trong game



Sau khi đã thiết lập xong, trở về menu chính chọn Run Game.
Tìm đến game đã tải về hoặc tiến hành tự động tìm kiếm.



Sau khi quét xong, chọn game để chơi và thưởng thức.

Với giả lập PS1, mình thích nhất trò Đấu trường thú này, tuổi thơ dữ dội với tay cầm và tụi bạn.

video clip:
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment