Monday, April 24, 2017

Google lâm vào cảnh khó khăn???




Theo những báo cáo gần đây, thì gã khổng lồ Google của chúng ta đã bị người tiêu dùng đâm đơn kiện vì lỗi phần mềm trên những chiếc nexus. Lỗi cụ thể ở đây là lỗi bootloop ( lỗi khởi động liên tục) đã từng xảy ra trên những chiếc LG ( G4, G5, V10, V20 và nexus 6P) và lỗi hao pin. Đã có những vụ lùm xùm kiện cáo liên quan tới LG và Google vì lỗi đột tử trên nexus 6P.

                    Nexus 6 của LG, Huawei và Google đang "lâm nguy"

Cho tới hiện nay, thì Google và Huawei là nạn nhân kế tiếp bị người dùng xài nexus 6P ở Mỹ đâm đơn kiện. Trong đó, Huawei phải chịu trách nhiệm liên quan đến phần cứng của chiếc Nexus 6P, còn gã khổng lồ Google thì bị quy trách nhiệm liên quan đến những vấn đề thuộc phần mềm. Bên cạnh đó, đơn kiện còn nêu rõ những rắc rối xảy ra ngay cả trước và sau khi thời hạn bảo hành của thiết bị kết thúc. Hơn thế nữa, một số người dùng đâm đơn kiện đồng thời nhấn mạnh thêm rằng một đôi khi công tác bảo hành không được chu đáo cho lắm, mà theo đó, với những người may mắn được bảo hành thì họ vẫn phải đợi nhiều ngày hay tuần lễ để nhận được một thiết bị tân trang bù lại. Và điều trớ trêu là những thiết bị tân trang được dùng để đền bù này lại rất thường chính là những thiết bị đã mắc phải các lỗi tương tự. Trong đơn kiện có ghi là   Huawei và Google đều phá vỡ hợp đồng bảo hành, gian lận, làm giàu bất hợp pháp, đó là chưa kể đến việc vi phạm nhiều điều luật tiêu dùng. Tuy thiệt hại chính xác chưa được đưa ra, nhưng các nguyên đơn nhấn mạnh vào yếu tố rằng lỗi khởi động lặp đã biến thiết bị cầm tay của họ thành một cục chặn giấy đắt đỏ ( BRICK). Trong khi đó, cả hai công ty Huawei lẫn Google cùng né tránh thừa nhận các lỗi gây ra ấy trước công chúng, cũng như chưa có hành động thể hiện trách nhiệm thiện chí nào. Mà cụ thể nhất là Huawei và Google đều từ chối sửa chữa các điện thoại bị dính lỗi.


Không như Samsung, họ chịu thừa nhận lỗi trên note 7 và tiến hành sửa sai rất nhanh chóng. Họ đã vượt qua nỗi đau note 7 để đến với thế giới giấc mơ S8 và S8+.

Hi vọng Google cũng nhanh chóng thừa nhận và sửa sai 1 số lỗi phần mềm trên những bản Android kế tiếp. Mong sao Huawei và Google Cùng nhau vượt qua những vụ lum xùm này để có thể mang lại những cái mới, trải nghiệm người dùng mới là cái quan trọng nhất.


                                                                                                       theo phonearena

Share:

0 nhận xét:

Post a Comment