Friday, April 28, 2017

Thư mục bảo mật Samsung

Như các bạn đã biết, đợt Samsung ra mắt galaxy note7, samsung có trang bị 1 phần mềm gọi là thư mục bảo mật để thay thế chế độ riêng tư trên các dòng máy samsung cũ.

Mãi hơn nửa năm sau, sau khi cập nhật S7/S7 edge lên android 7.0 Nougat thì sammy mới đem cái chế độ thư mục bảo mật này lên cho S7 và S7 edge, nhưng chỉ với số lượng thử nghiệm giới hạn cho 1 vài thị trường.

Phần lớn các thị trường còn lại chưa có thư mục bảo mật, nay mình sẽ hướng dẫn các bạn đem thư mục bảo mật lên cho các máy S7/S7 edge, note 5, S6 edge + , S6/S6 edge và những dòng máy xài android 7.0 nougat ( sau này có thể có các dòng máy A 2016- A3,A5,A7,A9,A9 pro, J 2016)

Máy bạn có nhiều JAV??? ;) có nhiều hình ảnh nhạy cảm??? có nhiều mail công việc cần phải giữ kín??? muốn duyệt web truy cập thông tin bí mật??? Đừng lo, đã có Thư mục bảo mật- Secure folder giúp bạn giải quyết hết những vấn đề ở trên. Ngoài ra Secure folder có thể giúp chúng ta cài đặt thêm app khác vào bên trong đấy. Bạn có thể xài được 2 app fb, zalo, viber 1 cái dành cho công việc và 1 cái dành cho gia đình. Cũng có thể nói Secure folder là 1 không gian, căn phòng riêng, thế giới riêng của bạn dành cho công việc hoặc gia đình.

Thư mục bảo mật lợi hại vậy sao??? Vậy thư mục bảo mật hay còn gọi là Secure folder là gì??? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Vào ngày 24 tháng 2, Samsung Electronics đã chính thức công bố phiên bản download Secure Folder, một giải pháp bảo mật mạnh mẽ giúp người dùng bảo vệ dữ liệu và các thông tin giá trị của mình.

Secure Folder thúc đẩy việc bảo vệ nền tảng an ninh Samsung Knox nhằm tạo ra một không gian mã hóa tin trên điện thoại thông minh Samsung Galaxy. Các ứng dụng và dữ liệu được chuyển đến Secure Folder được lưu giữ riêng biệt trên thiết bị và có một lớp bảo mật bổ sung, đảm bảo sự riêng tư, và bảo vệ các dữ liệu khỏi các cuộc tấn công độc hại. Hơn nữa, người dùng phải sử dụng một phương thức xác thực như mã PIN, mẫu hình, passcode hay xác minh sinh trắc học như xác thực dấu vân tay để truy cập và quản lý Secure Folder.

Người dùng có thể tận dụng tính năng này để lưu trữ và mã hóa nội dung cá nhân, chẳng hạn như các ứng dụng, hình ảnh và văn bản, và ẩn chúng đi. Người dùng cũng có thể copy các ứng dụng yêu thích của họ và dễ dàng truy cập chúng thông qua profile thay thế. Bất kỳ ghi chú, hình ảnh, danh bạ hay lịch sử duyệt web trong ứng dụng được lưu trữ trong Secure Folder sẽ tách biệt với các ứng dụng tương tự bên ngoài Secure Folder.

Điều này đặc biệt hữu ích cho những người muốn đảm bảo thông tin ngân hàng hoặc các ứng dụng lưu trữ một lượng lớn dữ liệu cá nhân được giữ kín trong trường hợp bạn bè, các thành viên gia đình hoặc đồng nghiệp mượn điện thoại.

Với thiết kế đơn giản cùng với việc cà đặt dễ dàng bằng Tài khoản Samsung, Secure Folder trở nên tiện lợi và an toàn. Dữ liệu nhạy cảm có thể dễ dàng di chuyển đến Secure Folder bằng cách chọn Move to Secure Folder từ các ứng dụng trong máy như Gallery, My files, hoặc Contacts, hoặc nhấn vào Add files bên trong Secure Folder.

Đối với bảo mật tăng cường, người dùng cũng có thể tùy chỉnh Secure Folder bằng cách thay đổi tên và biểu tượng của nó. Người dùng cũng có thể ẩn các biểu tượng Secure Folder từ màn hình chủ hoàn toàn sử dụng Bảng điều chỉnh nhanh (Quick Panel).

Người dùng có thể tùy chỉnh Secure Folder bằng cách thay đổi tên và biểu tượng (trái) của nó, hoặc ẩn các biểu tượng Secure Folder từ màn hình chủ hoàn toàn thông qua Quick Panel (giữa, bên phải).

Secure Folder cũng hỗ trợ sao lưu dựa trên đám mây và khôi phục (BNR) để người dùng có thể dễ dàng chuyển sang một thiết bị mới. Sao lưu dữ liệu trong Secure Folder được tách biệt từ các tập tin sao lưu chung khác. Vì vậy, sao lưu dữ liệu chỉ có thể được phục hồi thông qua các thiết lập bên trong Secure Folder, và chỉ bởi chính người dùng Samsung Account

( theo Samsung)

Các bước tiến hành

Chuẩn bị:

Dòng máy samsung chạy android 7.0 nougat trở lên.


Thư mục bảo mật : các bạn có thể download tại đây

Bật Cài đặt APK không rõ nguồn gốc ( vào cài đặt- Settings/màn hình khóa và bảo mật- Lock screen and security / tick vào Không rõ nguồn gốc- unknown sources)

























Cài đặt như apk bình thường.

Các bạn có thể tham khảo video dưới đây để rõ hơn.



Chúc các bạn thành công!!!


Share:

2 comments:

  1. làm sao để khôi phục ảnh đã bị xoá trong thư mục bảo mật này ạ

    ReplyDelete